ĐH Missouri, Mỹ dự định sẽ đưa môn học về loạn luân trong mối quan hệ anh chị em vào kỳ học mùa xuân năm nay.
Môn học mang tên “Loạn luân anh chị em trong lý luận và văn học” sẽ tìm hiểu những quan điểm lịch sử về mối quan hệ anh chị em và “sự tiến triển ham muốn tình dục, tình yêu và đồng cảm… cũng như phân tích các động cơ giới tính liên quan đến sự tiến triển này”. Môn học này do giảng viên Stefani Englstein đứng lớp.
Những chi tiết mô tả về môn học trên trang web nói rằng: Môn học này sẽ tìm hiểu một số quan điểm mang tính phản biện và lý thuyết về sự loạn luân, cụ thể là sự loạn luân trong mối quan hệ anh chị em, cùng với những tác phẩm văn học ở cuối thế kỷ 18 tới đầu thế kỷ 20. Chúng tôi sẽ tìm hiểu cách thức mà sự loạn luân được thiết lập và gây đau khổ những người trong cuộc trong bối cảnh quốc gia, tôn giáo, chủng tộc và gia đình. Chúng tôi cũng sẽ xem xét sự tiến triển của những ham muốn tình dục, tình yêu và đồng cảm”.
Giảng viên cho rằng môn học này đặt câu hỏi tại sao những câu chuyện loạn luân lại có xu hướng tăng lên trong giai đoạn này. Tiểu sử giảng dạy của Engelstein nói rằng bà đang viết một cuốn sách về chủ đề loạn luân. Tác giả của trang blog có tên “Cải cách giáo dục” này cho biết môn học mới được dạy trong những buổi học kéo dài hàng giờ, 2 buổi mỗi tuần.
Tuy vậy, một blogger khác gọi môn học này là tập hợp những thuật ngữ khó hiểu nhằm tìm cách bảo vệ và bình thường hóa sự loạn luân, coi đó như một hiện tượng bình thường và có thể chấp nhận được.
Trang TotalFratMove.com cũng thể hiện sự hoang mang về những giá trị học thuật mà môn học loạn luân sẽ mang lại.
Bà Engelstein đã giải thích nhiều hơn về những logic của môn này. “Môn học "Loạn luân anh chị em trong lý luận và văn học" của tôi là một môn học nhân văn. Về những đặc tính của con người, chúng tôi nghiên cứu mối quan hệ giữa những ý tưởng phát sinh trong lịch sử về tư tưởng của con người nhằm hiểu rõ hơn các vấn đề phức tạp, trong quá khứ cũng như hiện tại. Đã có nhiều môn học khác nhau đặt ra câu hỏi, những cấm kỵ loạn luân xuất phát từ đâu và chúng phát triển như thế nào”.
“Môn học này đặt câu hỏi tại sao những câu chuyện loạn luân lại có xu hướng tăng lên trong giai đoạn này. Các tác phẩm văn học cũng sẽ cung cấp dữ liệu để mọi người đặt câu hỏi về cách mà xã hội đánh giá các loại mối quan hệ khác nhau. Vì thế, việc đọc các tác phẩm văn học sẽ tập trung vào tìm hiểu xem những vấn đề khoa học, chính trị có mối liên hệ gì với chủ đề này và tại sao”.
Những chi tiết mô tả về môn học trên trang web nói rằng: Môn học này sẽ tìm hiểu một số quan điểm mang tính phản biện và lý thuyết về sự loạn luân, cụ thể là sự loạn luân trong mối quan hệ anh chị em, cùng với những tác phẩm văn học ở cuối thế kỷ 18 tới đầu thế kỷ 20. Chúng tôi sẽ tìm hiểu cách thức mà sự loạn luân được thiết lập và gây đau khổ những người trong cuộc trong bối cảnh quốc gia, tôn giáo, chủng tộc và gia đình. Chúng tôi cũng sẽ xem xét sự tiến triển của những ham muốn tình dục, tình yêu và đồng cảm”.
Giảng viên cho rằng môn học này đặt câu hỏi tại sao những câu chuyện loạn luân lại có xu hướng tăng lên trong giai đoạn này. Tiểu sử giảng dạy của Engelstein nói rằng bà đang viết một cuốn sách về chủ đề loạn luân. Tác giả của trang blog có tên “Cải cách giáo dục” này cho biết môn học mới được dạy trong những buổi học kéo dài hàng giờ, 2 buổi mỗi tuần.
Tuy vậy, một blogger khác gọi môn học này là tập hợp những thuật ngữ khó hiểu nhằm tìm cách bảo vệ và bình thường hóa sự loạn luân, coi đó như một hiện tượng bình thường và có thể chấp nhận được.
Trang TotalFratMove.com cũng thể hiện sự hoang mang về những giá trị học thuật mà môn học loạn luân sẽ mang lại.
Bà Engelstein đã giải thích nhiều hơn về những logic của môn này. “Môn học "Loạn luân anh chị em trong lý luận và văn học" của tôi là một môn học nhân văn. Về những đặc tính của con người, chúng tôi nghiên cứu mối quan hệ giữa những ý tưởng phát sinh trong lịch sử về tư tưởng của con người nhằm hiểu rõ hơn các vấn đề phức tạp, trong quá khứ cũng như hiện tại. Đã có nhiều môn học khác nhau đặt ra câu hỏi, những cấm kỵ loạn luân xuất phát từ đâu và chúng phát triển như thế nào”.
“Môn học này đặt câu hỏi tại sao những câu chuyện loạn luân lại có xu hướng tăng lên trong giai đoạn này. Các tác phẩm văn học cũng sẽ cung cấp dữ liệu để mọi người đặt câu hỏi về cách mà xã hội đánh giá các loại mối quan hệ khác nhau. Vì thế, việc đọc các tác phẩm văn học sẽ tập trung vào tìm hiểu xem những vấn đề khoa học, chính trị có mối liên hệ gì với chủ đề này và tại sao”.
0 comments:
Đăng nhận xét