"Giá chát" phải trả khi mặc váy ngắn

Váy ngắn – bảo bối của phái đẹp ưa thích phong cách thời trang sexy. Chiếc váy ngắn cũng được coi như thông điệp giúp phụ nữ nói giùm cơ thể họ với người xung quanh rằng: Tôi tràn đầy sức trẻ, tôi gợi cảm, hiện đại và rất thời trang trong cách ăn mặc. Không chàng trai nào có thể làm ngơ trước một người đẹp sở hữu đôi chân thon mượt đang đưa đẩy đôi gót hồng lả lơi bước về phía mình trong chiếc “mini skirt” gợi cảm.

Bùi Anh Tuấn và Bảo Anh chơi đùa ở bể bơi

Cả hai cực nhắng nhít bên nhau nhé! Tại chương trình Giọng Hát Việt, Bùi Anh Tuấn và Bảo Anh vốn thuộc hai đội khác nhau. Tuy nhiên, ngoài đời thực cả hai lại là đôi bạn khá thân thiết. Từng tham gia Tiếng ca học đường cùng nhau, cùng trở thành "hiện tượng" của The Voice và hiện tại, cả hai cũng phải đối mặt dư luận trong suốt cả tuần qua.

Cường Seven và Chi Pu - Một ngày dạo chơi cùng Liberty S

Cường Seven và Chi Pu là cặp đôi đình đám trong giới trẻ Việt. Cả hai đều có phong cách cá tính, thu hút, và tự tin.Cường Seven là dancer nhưng đã “lấn sân” ca hát, còn Chi Pu thì vừa thử sức với việc diễn xuất.

Võ Hoàng Yến sém lộ hàng vì mặc váy xẻ quá cỡ

Hoàng Yến khiến những người có mặt phải thót tim vì sợ cô bị lộ hàng, khi trình diễn một thiết kế được xẻ cao táo bạo của BST Joli Poli.

Cao Thái Sơn, Quế Vân lại công khai tình tứ

Trong hậu trường một chương trình ca nhạc. Tối qua (12/8), nhiều ca sĩ nổi tiếng đã tham gia chương trình ca nhạc Nơi thời gian ngưng lại được tổ chức ở Thủ đô Hà Nội. Cao Thái Sơn cũng biểu diễn trong chương trình và được Quế Vân đến cổ vũ. Sau khi công khai những hình ảnh thân mật trên trang cá nhân, cả hai tiếp tục tỏ ra khá vô tư khi tình tứ trong hậu trường mà chẳng ngại ngùng các ống kính máy ảnh.

Lý Băng Băng khoe sắc rạng ngời bên David Beckham

Nữ diễn viên vô cùng xinh đẹp và rạng rỡ khi đứng cạnh chàng cầu thủ điển trai.
Hôm qua (24/3), Lý Băng Băng đã xuất hiện trong sự kiện giao lưu tại đại sứ quán Anh ở Bắc Kinh cùng với  David Beckham. Cầu thủ nổi tiếng đã đến Trung Quốc gần 5 ngày với tư cách là đại sứ bóng đá thế giới của Trung Quốc. 

Trong sự kiện này, Lý Băng Băng đã bày tỏ sự ngưỡng mộ về vẻ ngoài điển trai và sự vui tính của David. Đáp lại, cầu thủ người Anh cũng khen ngợi không tiếc lời về nhan sắc của người đẹp đại lục. Về phía mình,  Lý Băng Băng cũng không che giấu mong muốn được gặp gỡ lại  David trong tương lai.
 
Lý Băng Băng khoe sắc rạng ngời bên David Beckham 1

Lý Băng Băng khoe sắc rạng ngời bên David Beckham 2
Lý Băng Băng quyến rũ bên danh thủ nổi tiếng David Beckham

Lý Băng Băng khoe sắc rạng ngời bên David Beckham 3

Lý Băng Băng khoe sắc rạng ngời bên David Beckham 4

Lý Băng Băng khoe sắc rạng ngời bên David Beckham 5

Lý Băng Băng khoe sắc rạng ngời bên David Beckham 6

Lý Băng Băng khoe sắc rạng ngời bên David Beckham 7
David có mặt tại đại sứ quán Anh ở Bắc Kinh với
vai trò đại sứ bóng đá thế giới

Lý Băng Băng khoe sắc rạng ngời bên David Beckham 8

Lý Băng Băng khoe sắc rạng ngời bên David Beckham 9

Lý Băng Băng khoe sắc rạng ngời bên David Beckham 10

Lý Băng Băng khoe sắc rạng ngời bên David Beckham 11

Lý Băng Băng khoe sắc rạng ngời bên David Beckham 12
Lý Băng Băng duyên dáng trong suốt sự kiện

Adele lần đầu khoe quý tử trên phố

Nữ ca sỹ Adele lộ diện lần đầu với gia đình sau khi nhận giải tại Oscar 2013.
Mới đây, Adele đã xuất hiện cùng hôn phu Simon Konecki và quý tử  Angelo tại một khu vui chơi. Được biết, đây là lần đầu tiên Adele lộ diện với con từ khi cô nhận giải Oscar 2013. Tuy nhiên, khi thấy các phóng viên của trang The Sun chụp hình thì cô đã vội vã che mặt quý tử.

Con trai của AdeleSimon đã chào đời vào cuối tháng 9/2012 nhưng Adele lại rất kín tiếng về việc sinh con của mình. Nữ ca sỹ Skyfall luôn “trốn” giới truyền thông từ khi mang bầu. Ngay sau khi sinh con, Adele đã dành nhiều thời gian cho gia đình và hạn chế công việc. Cô và bạn trai Simon Konecki cũng lên kế hoạch cho đám cưới trong năm nay.
 
Adele lần đầu khoe quý tử trên phố 1

Adele lần đầu khoe quý tử trên phố 2

Adele lần đầu khoe quý tử trên phố 3
Adele xuất hiện lần đầu sau khi đạt giải Oscar với con trai cưng

Rùng mình thiếu nữ dùng que nhọn đâm thẳng vào tử cung phá thai

Những kiểu phá thai dân gian rùng rợn, nguy hiểm không chỉ phổ biến ở vùng hẻo lánh, mà còn được cả các thiếu nữ Hà Nội áp dụng.
Chưa có một tài liệu chính thức nào công bố có tất cả bao nhiêu hình thức phá thai dân gian, nhưng có thể liệt kê một số cách phổ biến như dùng que, bơm thuốc xông thai, dùng rau răm, rau thơm, rau ngót hoặc thuốc bắc.

Bác sĩ sản khoa Phạm Thị Thu cho biết, phá thai bằng que diễn ra chủ yếu ở vùng sâu, vùng xa, ở mỗi vùng, mỗi nơi đều có sự khác biệt. Có nơi phá thai chỉ bằng câu niệm chú và một đoạn que dâu buộc chỉ đưa vào cơ thể của người phụ nữ. Có nơi thì sử dụng que bằng gỗ xốp, mềm, nhọn, dài cỡ 10 cm, rộng chừng 1 cm, luồn vào tử cung người mang thai, gây đau đớn.


Ảnh minh họa

Một cách phá thai khác là đưa ống vào tử cung và bơm thuốc xông thai. " Đây là phương pháp dùng một ống nhựa dài, sử dụng chất bôi trơn để luồn vào tử cung của thai phụ, sau đó bơm thuốc xông thai để phá. Cách phá thai này cũng rất nguy hiểm, mất vệ sinh và có nguy cơ tử vong cao", bác sĩ Thu nói.

Phá thai bằng... rau không chỉ phổ biến ở nơi hẻo lánh mà còn được nhiều bạn trẻ ngay tại thủ đô áp dụng. dùng rau ngót giã sống hoặc xay lấy nước rồi uống, hay ăn thật nhiều rau răm. Bác sĩ Thu cho biết: "Thực tế, rau ngót hay các loại rau thơm có tác dụng làm sạch nhau thai sau khi đẻ, sẩy hay phá thai. Nếu sử dụng các loại rau trên trong khi đang mang thai thì có khả năng sẽ gây hư thai, nhưng cũng còn tuỳ vào cơ địa mỗi người. Phá được thai hay không cũng đều gây đau đớn và nguy hiểm cho thai phụ"

Về phá thai bằng thuốc bắc, một chuyên gia về Đông dược tại TP HCM cho biết: để giúp phá thai, thầy thuốc sẽ bốc những vị như ô kim, cao ích mẫu, hồng hoa, đương quy, mẫu đơn bì, đại hoàng, phụ tử, thuyền thoái... Chỉ cần kê liều lượng cao hơn một hai chỉ (3 - 7 gr) thì công hiệu sẽ gấp bội. Nhưng không phải nhà thuốc Đông y nào cũng sẵn sàng bán những loại độc dược này cho khách vì làm như vậy là sai nguyên tắc nghề nghiệp của một vị lương y.

Đã có rất nhiều ca tử vong rất thương tâm hoặc tai biến nghiêm trọng vì các kiểu phá thai dân gian,  như chị Vi Thị Xiên ở Quế Phong, Nghệ An, chết sau khi đi phá thai bằng que tại nhà một bà lang cùng xã. Chị Lô Thị Thêm (44 tuổi, trú tại bản Đọn Phạt, xã Cắm Muộn, Quế Phong, Nghệ An) chết sau khi bị đưa ống vào tử cung và bơm thuốc xông thai.

Còn P., cô gái 18 tuổi, vẫn rùng mình khi kể lại kinh nghiệm xương máu của bản thân: "Em từng phá thai bằng cách uống nước rau ngót. Khi đó em bị đau bụng dữ dội và tiêu chảy. Em nghĩ rằng như thế là đã bỏ được cái thai. Hai tháng sau em vẫn không có kinh, khi đó mới biết cái thai đã được 12 tuần tuổi. Em vô cùng hoang mang và lo sợ, nhưng nhờ có mẹ em mà mọi chuyện dần được giải quyết. Cho đến bây giờ em vẫn cảm thấy kinh sợ mỗi khi nhớ về khoảng thời gian ấy và không thể tha thứ cho mình".

Vietnam’s Got Talent: Các tài năng nhí tiếp tục lộ diện

Không ít thí sinh nhí đã chứng tỏ được mình trên sân khấu. Trải qua 5 đêm thi, vòng Bán kết của Vietnam's Got Talent 2013 đã tìm ra 10 chủ nhân của tấm vé cho vòng Chung kết. Và ở đêm Bán kết 6 diễn ra vào tối qua (24/3), khán giả tiếp tục được chứng kiến những màn trình diễn hấp dẫn của các thí sinh, đặc biệt là các tài năng nhí.

Vietnam’s Got Talent: Các tài năng nhí tiếp tục lộ diện 1

Xuất hiện với bộ áo dài đỏ duyên dáng, cô bé 10 tuổi  Lương Hồng Khánh An đã đem lại cho khán phòng một không khí nhẹ nhàng nhưng sâu lắng với ngón đàn tranh điêu luyện của mình trong ca khúc  Hòn vọng phu.

Giám khảo Thúy Hạnh nhận xét:  “Với phần trình diễn của bé cô có 2 cảm xúc khác nhau, khi nhìn cô thấy thiếu nữ lả lướt, còn khi nhắm mắt lại cô lại nghe thấy một tiếng đàn cảm xúc cô thích cả 2 cảm xúc đó”.

Giám khảo Huy Tuấn cũng cho rằng: “Cháu có tiết mục rất duyên dáng, gương mặt của cháu khiến mọi người không rời mắt của cháu, cháu rất dễ thương, tiết mục của cháu cũng dễ thương, cháu chọn bài vừa vặn với khả năng của cháu .

Vietnam’s Got Talent: Các tài năng nhí tiếp tục lộ diện 2

Trái ngược với không gian sâu lắng cùng tiếng đàn tranh của  Khán An, cậu bé 10 tuổi  Cao Hà Đức Anh lại mang đến một màn rock sôi nổi cho đêm Bán kết. Với chất giọng khỏe, phong cách trình diễn sôi động,  Đức Anh đã chứng tỏ khả năng của mình khi khuấy động cả trường quay với ca khúc rock quen thuộc  Đám cưới chuột – một sáng tác của nhóm  Gạt Tàn Đầy. Sự di chuyển sân khấu hợp lý, những động tác phiêu theo nhạc duyên dáng cộng với cách hát chuyên nghiệp không thua gì các ca sỹ chuyên nghiệp đã khiến  Đức Anh nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt từ khán giả. 

Giám khảo  Huy Tuấn đã nhận sai về mình khi không đánh giá đúng khả năng của  Đức Anh trong vòng loại: “ Chú nghĩ chắc chắn cháu là hiện tượng nhí của mùa giải năm nay, chú đã nghe Gạt Tàn Đầy hát bài này rất nhiều lần, chú cũng nghe rất nhiều người hát lại bài này nhưng phiên bản của cháu chú thích hơn cả, chú nghĩ các chú Gạt Tàn Đầy về già không hát được bài này nữa thì cháu là người kế thừa hoàn hảo. Nếu ở vòng loại chú còn chút nghi ngờ không tin vào khả năng của cháu, hôm nay chú đã sai”.

Vietnam’s Got Talent: Các tài năng nhí tiếp tục lộ diện 3

Đinh Thùy Dương – cô bé 7 tuổi mê nhảy múa đã thực sự khuấy động đêm Bán kết 6 với tiết mục nhảy ngộ nghĩnh đáng yêu của mình. Kể câu chuyện của một cô bé nghịch ngợm, nhân lúc mẹ đi vắng đã phá tung tóe cả căn nhà, Thùy Dương đã khoe được nhiều động tác vũ đạo khó và điêu luyện.

Những cú lộn người, xoạc chân được cô bé thực hiện gọn gàng, đẹp mắt cộng với những biểu cảm gương mặt hợp lý đã cuốn hút tất cả khán giả trong khán phòng. Kết thúc bài diễn, Thùy Dương khiến mọi người bật cười thích thú khi cô bé chạy trốn và núp sau lưng MC Thanh Bạch vì sợ mẹ mắng.

Giám khảo Thành Lộc ưu ái nhận xét: “ Một câu chuyện rất dễ thương, như ở mùa thứ nhất một trong những hiện tượng là nhạc kịch, thì lần này ở mùa thứ 2, cháu lại cho chú xem một thể loại vũ kịch, tuy không hoàn toàn như thế nhưng nó giống như một vở kịch nho nhỏ, với sự nhạy bén, dễ thương của cháu, cháu đã làm cho vở kịch duyên dáng, ngộ nghĩnh. Chú nghĩ đây là một tiết mục thành công của cháu”.

Một số hình ảnh khác trong đêm Bán kết 6:

Vietnam’s Got Talent: Các tài năng nhí tiếp tục lộ diện 4
Milky Way chứng tỏ đẳng cấp của mình với tiết mục popping hóm hỉnh và điêu luyện

Vietnam’s Got Talent: Các tài năng nhí tiếp tục lộ diện 5
Cô gái hát ca trù Nguyễn Kiều Anh gây ấn tượng mạnh cho tất cả mọi người với tác phẩm world music "Ngồi tựa song đào"

Vietnam’s Got Talent: Các tài năng nhí tiếp tục lộ diện 6
Nguyễn Mai Nguyên Huy đã mang lại một không khí rất Việt Nam với những hình ảnh đặc trưng và đẹp dung dị: trái khế, thiếu nữ yếm thắm và một con trâu

Vietnam’s Got Talent: Các tài năng nhí tiếp tục lộ diện 7
Nhóm nhảy đến từ Hải Phòng V-Hunter đã sử dụng toàn bộ nhạc Việt để làm nền cho tiết mục của mình

Vietnam’s Got Talent: Các tài năng nhí tiếp tục lộ diện 8

Vietnam’s Got Talent: Các tài năng nhí tiếp tục lộ diện 9
MC Thanh Bạch và bộ ba giám khảo Thành Lộc, Thúy Hạnh, Huy Tuấn

Choáng váng với kiểu quần... lộ 'nửa' vòng 3 của thiếu nữ

Bức hình chụp ở trà chanh Nhà thờ ngày cuối tuần vừa qua được một cư dân mạng chia sẻ trên facebook, khiến nhiều người choáng váng.
Từ bức hình thiếu nữ mặc quần... "lộ nửa mông" ra đường

Ngày hôm qua, một cư dân mạng đã chia sẻ bức ảnh do chính người đó chụp được vào ngày 24/3 lên facebook cá nhân. Bức hình chụp từ phía sau của một thiếu nữ ăn mặc khá mát mẻ với chiếc áo sơ mi trắng sát nách và chiếc quần sooc màu đen khéo khoe đôi chân "nuột nà". Tuy nhiên, điều đáng nói là chiếc quần sooc cô gái này đang mặc cực kỳ phản cảm bởi nó "không thể ngắn hơn được nữa" và đã để lộ... một phần mông của cô ra ngoài.


Bức ảnh được đăng tải trên facebook

Ngay khi được up lên facebook, rất nhiều người đã choáng với cách ăn mặc của cô gái trong bức ảnh. Mốt mặc quần sooc khoe đôi chân dài miên man đã không còn mới đối với các thiếu nữ ngày nay, tuy nhiên kiểu mặc quần để lộ những phần nhạy cảm trên cơ thể, dù vô tình hay cố ý thì cũng thực sự là một điều đáng phải đưa ra bàn lại.

"Không thể hiểu nổi tại sao cô gái ấy lại có thể mặc được chiếc quần ngắn cũn như thế ra đường. Nhìn chướng mắt quá. Chưa đến hè mà đã... ăn mặc nóng cả mắt thế này, đến mùa hè thật không biết còn ngắn tới cỡ nào nữa" - Một cư dân mạng ngao ngán.

"Trông có khác gì mặc bikini đâu nhỉ. Nếu thích mặc đồ ngắn như vậy thì ra biển đi, ai cũng như nhau, không bị để ý. Chứ ra ngoài phố thế này thì làm ơn ăn mặc đứng đắn một chút, kẻo lại thành trò cười cho thiên hạ đấy!" - Bạn H.N nói.

Đến cách ăn mặc phản cảm của giới trẻ ngày nay

Không biết từ bao giờ, xu hướng ăn mặc khoe da thịt này đã ngấm vào tiềm thức của nhiều nữ sinh với ý nghĩ"Càng hở nhiều càng thể hiện sự sành điệu". Đó có thể là bắt nguồn từ các xu hướng thời trang trên thế giới, thời trang của thần tượng, và dĩ nhiên không ai cấm việc mỗi người làm đẹp cho bản thân mình. Tuy nhiên, cái đẹp đó phải được đặt đúng nơi, đúng chỗ và nhất là không nên biến thời trang thành thảm họa.

Nói thảm họa cũng không sai, bởi ngày nay, không hề khó bắt gặp cảnh những bạn trẻ ra đường với trang phục ngắn cũn cỡn, xẻ dưới, xẻ trên, để lộ ra những phần da thịt nhạy cảm. Ai cũng chỉ chăm chăm nghĩ rằng vậy mới hot, mới thu hút, nghĩ vậy là hay, là sành điệu, không biết rằng sự sai lệch trong suy nghĩ đã khiến bản thân mình trở nên kệch cỡm, lố bịch trong mắt mọi người, dù không ai nói ra.

Bức hình trên chỉ là một ví dụ rất nhỏ cho thực trạng không ít bạn trẻ, nhất là phái nữ đang quá dễ dãi trong việc "khoe thân". Không chỉ khoe thân trên facebook, giới trẻ còn "phô bày" cơ thể ngoài đời thực, khoe ngực, khoe mông... một cách phản cảm và đáng chê không kém.


Gửi học phí cho con bằng rau và cá

Nấm hương, măng khô, nem chua, chả mực… thậm chí cả thịt lợn, gà, bánh cuốn, những thứ đươc coi là đặc sản của quê nhà đang được các sinh viên ngoại tỉnh tranh thủ buôn bán lên Hà Nội để kiếm thêm.
Kiếm thêm đỡ mẹ

Đã thành lịch, cứ 5h sáng các ngày chẵn trong tuần là Đào Thu Hương, sinh viên năm 2 học viện Ngân hàng lại phi ra bến xe Giáp Bát để nhận bao tải nấm tươi được mẹ gửi theo xe từ quê nhà ở Nam Định lên.

Hương kể: “Mẹ em hay gửi nấm tươi lên cho em tự nấu ăn. Một hôm, mẹ gửi nhiều quá sợ để hỏng nên em mang ra cho bác bán rau ở đầu ngõ một ít. Bác ấy về ăn rồi hỏi bao nhiêu tiền một kg, sau đó bác ấy nói bảo mẹ gửi lên bác bán thử”.

Sau lần đó, thấy bác bán không được nhiều lại mất công mẹ gửi nên Hương lân la ra chợ Xanh (Định Công, Hà Nội) hỏi mấy bác bán rau xem có thể nhập nấm của Hương hay không để mẹ gửi cho bõ công. Dần dà, mỗi tuần mẹ Hương gửi lên ba lần,mỗi lần một bao 50kg mà vẫn tiêu thụ hết.



“Nấm ngon, tươi, giá lại rẻ hơn ở HN nhiều nên em bán rất dễ, chỉ việc hai ngày một lần ra bến xe nhận, đưa về chợ cho các bác bán mỗi người mấy kg là một tuần em có một triệu đồng. Bây giờ thay vì gửi tiền cho con mẹ em chỉ cần gửi nấm”, Hương khoe.

Hai người bạn ở trọ cùng thấy Hương buôn bán xuôi chèo mát mái cũng tìm mối làm ăn. Trần Thu Hà, bạn cùng lớp với Hương cũng rụt rè tìm mối để bán chè Thái Nguyên quê mình để đỡ đần bố mẹ tiền thuê nhà.

Trong căn phòng trọ của ba cô sinh viên ngổn ngang những bao chè Hà ngượng ngùng chia sẻ: “Chè quê em bán ở HN rất nhiều nhưng giá cao và phải ra cửa hàng. Em thì chỉ bán cho mấy người quen trên mạng, mang hàng tận nơi. Cả mấy bác bán hàng nước cũng mua chè của em vì rẻ hơn cửa hàng một chút”.

Hà kể, thêm, bạn em quê ở Vĩnh Phúc còn bán cả bánh cuốn đặc sản quê bạn ấy. Cũng có bạn lại nhờ mẹ gửi thịt lợn sạch ở Bắc Giang xuống, bán cho cả thầy cô giáo, các bạn ở trọ bên ngoài. Trên các diễn đàn mạng, không khó để tìm thấy những lời rao như: “Em chào các mẹ ạ…! Em quê ở Yên Bái có rất nhiều đặc sản như: Gạo nếp tú lệ, nấm hương rừng, măng khô…Hiện nay em đang là sinh viên tại Hà Nội em muốn bán thêm chút đặc sản quê nhà để kiếm thêm chút thu nhập phụ gia đình và công việc học tập. Em đảm bảo hang ngon, chất lượng nhất đến tay các mẹ. các sản phẩm của em bán đảm bảo 100% làm thủ công nên các mẹ yên tâm về chất lượng cũng như hương vị của sản phẩm.

Manh nha buôn bán


Sau gần hai năm bán hải sản, chả mực, chả cá thu ở khu vực Thái Hà, Lâm Mạnh Hải và em gái là Lâm Thu Trang đã trở thành mối quen của khá nhiều nhà hàng, tiểu thương ở khu vực này. Quê ở Bãi Cháy, Quảng Ninh, bố mất sớm nên hai anh em Hải đi học rất khó khăn. Ngay ngày đầu lên Hà Nội học, Hải đã đi chạy bàn thuê cho quán ăn. Thấy nhà hàng nhập thực phẩm chuyển từ Quảng Ninh lên cũng nhiều, Hải lân la tìm hiểu và biết giá cả đã vênh lên khá nhiều so với ở quê. Hải nhận với chủ cửa hàng sẽ nhờ mẹ gửi ở quê lên và chỉ nhận một chút tiền công.

Cứ như vậy, Hải và em gái mở rộng nhận đặt hàng từ cá nhân, người bán hàng. Hai anh em cũng in tờ rơi, mang tới các chợ và khu dân cư Hoàng Cầu tiếp thị. Ra trường đi làm tại một công ty tư nhân, Hải có thêm mối bán hàng nên hai anh em tiến tới bán hàng qua mạng, bán hàng giao tận nhà. “Giờ thì bọn em đã có mối ổn định, còn có thêm hai bạn đi đưa hàng.



Mẹ em và chị gái ở nhà đóng hàng, gửi xe còn bọn em nhận hàng và phân phối. Khi được đặt số lượng nhiều, bọn em thay nhau về vận chuyển lên để yên tâm Hai anh em còn đang ấp ủ sẽ lập một website bán hàng với những chiêu riêng biệt để kinh doanh lớn hơn khi em gái Hải ra trường.

Lâu lâu về thăm quê, Trịnh Thị Quỳnh (Trùng Khánh, Cao Bằng) sinh viên đại học KHTN lại được bạn bè, mấy cô bác gần nơi trọ học nhờ mua hộ mật ong, thịt gác bếp và hạt dẻ khi vào mùa. Mang vác vất vả, nặng nhọc nên khi mua hộ, Quỳnh thường lấy thêm vài ngàn gọi là tiền công, cũng là bù lại mẹ Quỳnh vất vả đi mua tận nơi giá rẻ, hàng ngon. Gia đình đông con vất vả, lại thấy Quỳnh thường xuyên mua hộ đặc sản nên mẹ Quỳnh quyết định đi buôn hàng chuyến để con gái khỏi phải về nhiều.

Chung sức với mẹ, Quỳnh làm hẳn một tấm biển con con treo ở cửa phòng trọ “nhận đặt hàng đặc sản Cao Bằng theo mùa”. Quỳnh tham gia vào các diễn đàn mạng xã hội, tự giới thiệu mình là sinh viên , muốn kiếm thêm thu nhập ăn học nên có nhận đặt hàng từ Cao Bằng hàng tháng. Giờ thì mẹ và Quỳnh đã thuê hẳn một gian nhà trọ để kinh doanh, buôn bán. Mẹ Quỳnh thuê một chỗ nho nhỏ ở chợ, tháng đôi lần đi về lấy hàng xuống HN kinh doanh. Ngoài giờ học, Quỳnh phụ mẹ buôn bán. Khi mẹ về quê lấy hàng, một mình Quỳnh làm “bà chủ nhỏ”, từ đưa hàng tới bán ngoài chợ ngoài giờ học.

Năng động, dám làm, ngày càng nhiều sinh viên dấn thân, thử sức buôn bán nhỏ, ít nhất là để đỡ đần cha mẹ. Không ít những sinh viên đã lập nghiệp từ những công việc thời vụ như vậy.


Vietnam’s Got Talent: Các tài năng nhí tiếp tục lộ liện

Không ít thí sinh nhí đã chứng tỏ được mình trên sân khấu. Trải qua 5 đêm thi, vòng Bán kết của Vietnam's Got Talent 2013 đã tìm ra 10 chủ nhân của tấm vé cho vòng Chung kết. Và ở đêm Bán kết 6 diễn ra vào tối qua (24/3), khán giả tiếp tục được chứng kiến những màn trình diễn hấp dẫn của các thí sinh, đặc biệt là các tài năng nhí.

Vietnam’s Got Talent: Các tài năng nhí tiếp tục lộ liện 1

Xuất hiện với bộ áo dài đỏ duyên dáng, cô bé 10 tuổi  Lương Hồng Khánh An đã đem lại cho khán phòng một không khí nhẹ nhàng nhưng sâu lắng với ngón đàn tranh điêu luyện của mình trong ca khúc  Hòn vọng phu.

Giám khảo Thúy Hạnh nhận xét:  “Với phần trình diễn của bé cô có 2 cảm xúc khác nhau, khi nhìn cô thấy thiếu nữ lả lướt, còn khi nhắm mắt lại cô lại nghe thấy một tiếng đàn cảm xúc cô thích cả 2 cảm xúc đó”.

Giám khảo Huy Tuấn cũng cho rằng: “Cháu có tiết mục rất duyên dáng, gương mặt của cháu khiến mọi người không rời mắt của cháu, cháu rất dễ thương, tiết mục của cháu cũng dễ thương, cháu chọn bài vừa vặn với khả năng của cháu .

Vietnam’s Got Talent: Các tài năng nhí tiếp tục lộ liện 2

Trái ngược với không gian sâu lắng cùng tiếng đàn tranh của  Khán An, cậu bé 10 tuổi  Cao Hà Đức Anh lại mang đến một màn rock sôi nổi cho đêm Bán kết. Với chất giọng khỏe, phong cách trình diễn sôi động,  Đức Anh đã chứng tỏ khả năng của mình khi khuấy động cả trường quay với ca khúc rock quen thuộc  Đám cưới chuột – một sáng tác của nhóm  Gạt Tàn Đầy. Sự di chuyển sân khấu hợp lý, những động tác phiêu theo nhạc duyên dáng cộng với cách hát chuyên nghiệp không thua gì các ca sỹ chuyên nghiệp đã khiến  Đức Anh nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt từ khán giả. 

Giám khảo  Huy Tuấn đã nhận sai về mình khi không đánh giá đúng khả năng của  Đức Anh trong vòng loại: “ Chú nghĩ chắc chắn cháu là hiện tượng nhí của mùa giải năm nay, chú đã nghe Gạt Tàn Đầy hát bài này rất nhiều lần, chú cũng nghe rất nhiều người hát lại bài này nhưng phiên bản của cháu chú thích hơn cả, chú nghĩ các chú Gạt Tàn Đầy về già không hát được bài này nữa thì cháu là người kế thừa hoàn hảo. Nếu ở vòng loại chú còn chút nghi ngờ không tin vào khả năng của cháu, hôm nay chú đã sai”.

Vietnam’s Got Talent: Các tài năng nhí tiếp tục lộ liện 3

Đinh Thùy Dương – cô bé 7 tuổi mê nhảy múa đã thực sự khuấy động đêm Bán kết 6 với tiết mục nhảy ngộ nghĩnh đáng yêu của mình. Kể câu chuyện của một cô bé nghịch ngợm, nhân lúc mẹ đi vắng đã phá tung tóe cả căn nhà, Thùy Dương đã khoe được nhiều động tác vũ đạo khó và điêu luyện.

Những cú lộn người, xoạc chân được cô bé thực hiện gọn gàng, đẹp mắt cộng với những biểu cảm gương mặt hợp lý đã cuốn hút tất cả khán giả trong khán phòng. Kết thúc bài diễn, Thùy Dương khiến mọi người bật cười thích thú khi cô bé chạy trốn và núp sau lưng MC Thanh Bạch vì sợ mẹ mắng.

Giám khảo Thành Lộc ưu ái nhận xét: “ Một câu chuyện rất dễ thương, như ở mùa thứ nhất một trong những hiện tượng là nhạc kịch, thì lần này ở mùa thứ 2, cháu lại cho chú xem một thể loại vũ kịch, tuy không hoàn toàn như thế nhưng nó giống như một vở kịch nho nhỏ, với sự nhạy bén, dễ thương của cháu cháu đã làm cho vở kịch duyên dáng, ngộ nghĩnh. Chú nghĩ đây là một tiết mục thành công của cháu”.

Một số hình ảnh khác trong đêm Bán kết 6:

Vietnam’s Got Talent: Các tài năng nhí tiếp tục lộ liện 4
Milky Way chứng tỏ đẳng cấp của mình với tiết mục popping hóm hỉnh và điêu luyện

Vietnam’s Got Talent: Các tài năng nhí tiếp tục lộ liện 5
Cô gái hát ca trù Nguyễn Kiều Anh gây ấn tượng mạnh cho tất cả mọi người với tác phẩm world music "Ngồi tựa song đào"

Vietnam’s Got Talent: Các tài năng nhí tiếp tục lộ liện 6
Nguyễn Mai Nguyên Huy đã mang lại một không khí rất Việt Nam với những hình ảnh đặc trưng và đẹp dung dị: trái khế, thiếu nữ yếm thắm và một con trâu

Vietnam’s Got Talent: Các tài năng nhí tiếp tục lộ liện 7
Nhóm nhảy đến từ Hải Phòng V-Hunter đã sử dụng toàn bộ nhạc Việt để làm nền cho tiết mục của mình

Vietnam’s Got Talent: Các tài năng nhí tiếp tục lộ liện 8

Vietnam’s Got Talent: Các tài năng nhí tiếp tục lộ liện 9
MC Thanh Bạch và bộ ba giám khảo Thành Lộc, Thúy Hạnh, Huy Tuấn

Giám đốc trẻ 'hốt' 80 triệu USD từ 2.000 USD

Với một cơ ngơi như hôm nay, Kiên không đủ thời gian để đưa khách ra sân bay nữa. Nhưng điều quan trọng là nhân viên của anh đã hiểu được thế nào là giá trị của việc lắng nghe khách hàng và chính họ sẽ thay anh làm điều đó.
Người mở lối

Chỉ cách đây vài năm, cứ đến mỗi cuối tuần, trên chuyến xe đưa khách ra sân bay trở về nước, người lái xe lại hỏi thăm khách rất cặn kẽ và ân cần về cảm nhận của họ sau khi trải nghiệm dịch vụ của công ty. Tài xế đó là Trần Trọng Kiên - Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc công ty cổ phần Thiên Minh. Anh nói : "Đây cũng là một cách để thể hiện sự trân trọng với khách hàng, đồng thời lắng nghe khách hàng chia sẻ".
 

Trần Trọng Kiên luôn đi bằng con đường
 chưa có trên bản đồ.

“Khác biệt” cũng là yếu tố đầu tiên mà cách đây 17 năm, chàng cử nhân ngành y 23 tuổi xác định khi rẽ ngang sang lĩnh vực du lịch. Trước đó một năm, năm 1995, Mỹ chính thức mở đại sứ quán tại Việt Nam. Sau 10 năm mở cửa ra thế giới bên ngoài, Việt Nam đã thu hút được một lượng không nhỏ khách du lịch quốc tế tìm đến với đất nước còn rất mới mẻ với họ.

Thị trường du lịch Việt Nam khi ấy ước tính đã có khoảng 1 triệu khách. Gia nhập thị trường với số vốn vỏn vẹn có 2.000 USD, đối diện với những đàn anh đàn chị đã xây dựng được vị thế vững chắc trên thị trường, khác biệt trở thành lối đi duy nhất để Buffalo Tours của Kiên có thể tồn tại và phát triển. Vì thế, trong khi tất cả các tour du lịch khác đều đi theo một lối mòn là đi tham quan, ngắm cảnh đơn thuần thì Buffalo Tours trở thành người tiên phong đưa sản phẩm du lịch mạo hiểm và trải nghiệm vào thị trường. Thương hiệu Buffalo Tours nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của một lượng khách nước ngoài nhất định.

Những chú trâu nước của Việt Nam, một hình ảnh vừa thân thuộc, vừa rất khác biệt trong cái tên công ty đã gắn với những hình ảnh trải nghiệm du lịch độc và lạ ở Việt Nam thời bấy giờ. Chọn sản phẩm du lịch mạo hiểm kết hợp với trải nghiệm văn hóa, du lịch cộng đồng làm mũi nhọn để phát triển, Buffalo Tours đã khai thác được những tiềm năng từ tự nhiên, lịch sử và văn hóa của Việt nam.

Những năm 2000, nhiều người khi bước chân vào văn phòng của Buffalo Tours đều nhầm tưởng đây là một công ty của nước ngoài. Buffalo Tours có sự khác biệt rất lớn so với các công ty du lịch trong nước, từ cách bài trí đến phong cách phục vụ chuyên nghiệp. Sau một thời gian ổn định, công ty đã có định hướng rất cụ thể về đối tượng khách hàng: người nước ngoài có khả năng chi trả cao.

Trong khi các doanh nghiệp du lịch khác có cùng một sản phẩm như nhau với khách hàng đến từ khắp nơi trên thế giới thì Buffalo Tours nghiên cứu rất kỹ từng nhóm khách hàng để đưa ra các dòng sản phẩm phù hợp. Anh Kiên lấy ví dụ, đều là du lịch mạo hiểm nhưng quan điểm của mỗi nước mỗi khác. Đối với dân Mỹ đây là loại hình du lịch dành cho đối tượng cao cấp sẵn sàng trả từ 500 - 800 USD, nhưng với người Úc, mạo hiểm đồng nghĩa với bình dân, trẻ trung, khỏe mạnh, mức giá có khi chỉ ở khoảng 70 - 80 USD. Các tour của Buffalo phải được thiết kế dựa trên tâm lý đó.

Quan điểm của anh khi ấy là: “Có thể mình không là lớn nhất, nhưng cố gắng trở thành người giỏi nhất trong những phân khúc nhỏ mà mình đã lựa chọn”. Đường đi của Thiên Minh đến ngày hôm nay vẫn không trật ra khỏi định hướng ban đầu đó của Buffalo Tours.

Thế mạnh từ sự khác biệt của người dẫn đầu đã được Thiên Minh tiếp tục phát huy trong những năm tiếp theo. Và cũng chính tư duy khác biệt đã khiến vị tổng giám đốc Trần Trọng Kiên tiếp tục nhìn thấy cơ hội tại một cường quốc du lịch - Thái Lan. Khi Thiên Minh đặt vấn đề đầu tư vào Thái Lan, nhiều người cho rằng, đây là một quyết định dại dột. Bởi lẽ, phát triển trước Việt Nam 30 năm, Thái Lan đã hội tụ những người làm du lịch quá sành sỏi. Nhưng Kiên lại nhìn ở một góc độ khác: bề dày lâu năm lại chính là điểm yếu của họ.

Tại Thái Lan, hầu hết các công ty lữ hành lớn nhất đều được sở hữu bởi những người nước ngoài và đa phần họ đều bước vào độ tuổi 50 - 60, độ tuổi mà tính sáng tạo, chủ động và sự quyết tâm không còn nhiều. Thị trường Thái Lan dù nhiều khách, nhưng sản phẩm sáng tạo trong toàn bộ hệ thống lại không có nhiều. Những sản phẩm đã đi vào lối mòn, lạc hậu, lại được dẫn dắt bởi những người già, bảo thủ, trì trệ. Đó quả là cơ hội không thể bỏ qua đối với một công ty lấy sự khác biệt và sáng tạo làm đầu như Thiên Minh. Anh đã quyết định đầu tư vào Thái Lan thông qua việc mua toàn bộ cổ phần một công ty du lịch ở đây.

Vào Thái Lan năm 2009, Thiên Minh của  Kiên đã trải qua không ít những thử thách như: Sự bất ổn định về chính trị những năm 2009 - 2010, lụt lội ở Bangkok năm 2011. Tuy nhiên, những yếu tố này không cản trở việc Thiên Minh tại Thái Lan phát triển và nhanh chóng trở thành một trong 10 công ty du lịch chủ chốt tại Thái Lan.

Từ một văn phòng nhỏ chỉ có 5 - 6 nhân viên, nay Thiên Minh đã có 100 nhân viên, phục vụ 200.000 khách du lịch. Kiên càng có thêm cơ sở để tin vào nhận định ban đầu của mình: “Đó là cần chọn đúng thời điểm để vào thị trường, biết tạo ra sự khác biệt, tập trung đầu tư vào sáng tạo và kiên định với chiến lược đề ra. Chúng tôi càng được củng cố thêm niềm tin rằng, cơ hội tại Thái Lan lớn hơn so với việc đầu tư theo phong trào vào những thị trường như Miến Điện hay Indonesia. Có thể đi ngược trào lưu, nhưng nếu hiểu mình làm gì và giữ vững niềm tin thì sẽ thành công.”

Một sản phẩm sáng tạo được Thiên Minh định nghĩa là trước hết phải làm bằng và làm tốt hơn những người đi trước từ khâu điều hành, marketing, năng suất làm việc. Rồi từ đó mới bắt đầu đưa hàm lượng trí tuệ vào sản phẩm. tại Thái Lan, Thiên Minh là doanh nghiệp đầu tiên đưa ra tour đi bộ và có người giải thích về văn hóa, lịch sử. Việc tổ chức các tour đi xe đạp ngay trong thủ đô Bangkok cũng là điều ít ai có thể tưởng tượng ra, nhưng Thiên Minh đã làm rất thành công.

Khách du lịch nước ngoài hào hứng với việc đạp xe trên các tuyến phố phía sau trục đường chính, băng qua những khu dân cư, trường học, để nhìn thấy Bangkok ở một góc nhìn rất khác. Bên cạnh đó là những tour đưa du khách đến những trường dạy múa của Thái để học về văn hóa, từ cách người Thái chào nhau đến cách quấn trang phục hay tìm hiểu về động tác múa của các gia đình hoàng gia đã trở thành sản phẩm đặc thù của Thiên Minh tại thị trường này. Ít ai hình dung được người mang đến những am hiểu về văn hóa và đời sống của người Thái lại bắt nguồn từ một công ty du lịch đến từ Việt Nam.

Đến nay, những sản phẩm đặc thù này của Thiên Minh đều đã được các doanh nghiệp khác áp dụng. Kiên tự tin rằng, người đi đầu bao giờ cũng có những lợi thế nhất định, và sao chép thì không thể làm tốt bằng những người đi đầu. Điều này đúng không chỉ với câu chuyện tại Thái Lan mà còn cả với những sản phẩm và thị trường khác của thiên Minh. họ đã đi bằng một con đường chưa hề có trên bản đồ, và khách du lịch luôn hào hứng với những điều mới mẻ. Yếu tố khác biệt trở thành một vũ khí lợi hại mà Thiên Minh không bỏ qua khi bước vào những lĩnh vực khác ngoài lữ hành.

Chuỗi giá trị và trải nghiệm trọn vẹn


Sau 7 năm phát triển, con tàu Thiên Minh bắt đầu có được vị thế vững chắc trên thị trường du lịch. nhưng như thế là chưa đủ với những người đứng đầu Thiên Minh, họ muốn doanh nghiệp phải có những bước đột phá. Làm thế nào để một doanh nghiệp chỉ hoạt động trong một mảng chính là lữ hành như Thiên Minh có thể lớn nhanh và có được nguồn lực để thực hiện những tham vọng lớn hơn? Với nhiều năm kinh nghiệm tiếp xúc với khách du lịch và khách hàng, họ hiểu rằng, việc khách du lịch có hài lòng với chuyến đi của mình hay không, không chỉ phụ thuộc vào trải nghiệm của họ trong các hoạt động du lịch mà còn phụ thuộc rất nhiều vào điều kiện ăn ở, đi lại. những phần đó lại không nằm trong tay Thiên Minh.

Thị trường Việt nam lại phát triển chưa thực sự hoàn hảo, chưa có những sản phẩm thực sự tốt trên cả 3 mảng này. Năm 2003, Thiên Minh đứng trước cơ hội mở rộng sang một mảng khác trong lĩnh vực du lịch là lưu trú, với khách sạn Festival tại huế. Công ty quyết định mua lại Festival Huế mà đến thời điểm này Trần Trọng Kiên vẫn nhấn mạnh “là một trong những mốc quan trọng tạo nên bước ngoặt thành công của Thiên Minh”. Việc Thiên Minh xây khách sạn Mai Châu Lodge và mua lại chuỗi khách sạn Victoria hay Xiengthong tại Lào sau này một phần cũng bắt nguồn từ sự tự tin sau kinh nghiệm thu được từ thương vụ khách sạn Festival huế.

Hướng phát triển trong các mảng khác nhau để tạo nên một chuỗi giá trị này còn được gọi là mô hình Intergrated Bussiness. Mô hình này được đánh giá là phù hợp với một doanh nghiệp đang ở quy mô chưa quá lớn và hoạt động chính tại một thị trường còn chưa hoàn hảo như Việt Nam. Và trên thực tế, mô hình này đã được chứng minh là tốt cho Thiên Minh trong giai đoạn vừa qua, khi tất cả các công ty cùng tăng trưởng ổn định và tạo ra một trải nghiệm trọn vẹn cho khách du lịch. Mô hình này được đánh giá là sẽ tiếp tục hiệu quả với Thiên Minh trong ít nhất là 10 năm nữa.

Ngay sau khi bước chân vào lĩnh vực khách sạn, Thiên Minh đã áp dụng ngay những kinh nghiệm họ có được từ sự am hiểu nhu cầu và tâm lý của khách du lịch, điều mà không phải nhà kinh doanh khách sạn nào cũng có được. triết lý kinh doanh: “Bán khách sạn không chỉ đơn thuần là bán buồng mà còn là bán trải nghiệm trong và ngoài khách sạn” đã mang lại những màu sắc mới mẻ cho những khách sạn mà Thiên Minh đầu tư. Tại Victoria Châu Đốc, những hoạt động đặc trưng của văn hóa Khơ-me như dệt cửi được đưa vào ngay sảnh khách sạn để khách du lịch khi đến ở tại đây đã có một chút trải nghiệm về văn hóa nơi này. Những chương trình du lịch cũng được Thiên Minh khéo léo lồng ghép vào trong các hoạt động của khách sạn.

Điều đó làm du khách hài lòng, thích sản phẩm du lịch của vùng và kết quả là họ lưu lại lâu hơn. hoạt động trong lĩnh vực khách sạn, Thiên Minh còn tận dụng được những lợi điểm trong khâu dự báo nhu cầu, chủ động được kênh phân phối. Đến nay, Thiên Minh đã có trong tay một chuỗi khách sạn từ Bắc vào Nam với 5 khách sạn: Victoria (Phan thiết, Sapa, Cần Thơ, Châu Đốc, Hội An), khách sạn Festival ở Thừa Thiên Huế, Mai Châu Lodge (Hòa Bình) và khách sạn Xiengthong ở Lào. Nhìn vào hệ thống khách sạn này, có thể thấy rõ định hướng của Thiên Minh là tập trung vào phân khúc trung - cao cấp với tiêu chuẩn 4 sao. Đó là chiến thuật của Thiên Minh khi tham gia vào thị trường vốn đã có sự hiện diện của rất nhiều những gã khổng lồ.

Để đỡ tổn thất nhất thì tốt hơn hết là tránh đối đầu với những thương hiệu 5 sao đã có nền tảng tốt và kinh nghiệm phát triển trên khắp toàn cầu như: Hilton, Accor, Intercontinental, Marriot hay Starwood. Trong khi đó, 4 sao vẫn là một thị trường còn nhiều dư địa cho các nhà đầu tư muốn kinh doanh khách sạn. Mặt khác, phân khúc này cũng khá phù hợp với phân khúc khách hàng mà Thiên Minh đã làm rất thành công trong mảng lữ hành.

Để hoàn thiện chuỗi giá trị trong ngành du lịch, năm 2007, Thiên Minh đầu tư vào mảng vận tải bằng việc mở công ty Vận tải Thiên Minh. Với 22 đầu phương tiện, 4 tầu ngủ đêm cao cấp trên vịnh Hạ Long và một tàu ở sông Hồng, Thiên Minh đã tự giải quyết được một phần nhu cầu phục vụ khách của công ty và khách của các công ty thành viên khác như Buffalo Tours và Intrepid Việt Nam.

Với các mảng lưu trú, vận tải và tour, mô hình Integrated đã giúp Thiên Minh có cơ hội hiểu biết sâu sắc về các phần khác nhau của ngành du lịch và kiểm soát tốt nhất chất lượng của chuỗi giá trị mang đến cho khách. Chưa dừng lại ở đó, chuỗi giá trị này lại tiếp tục hoàn thiện bằng một mảng kinh doanh mới: kinh doanh khách sạn trực tuyến.

90% ý tưởng bắt nguồn từ nhân viên

Năm 2011, một nhóm gồm 20 bạn trẻ năng động được Kiên giao toàn quyền cho việc lập ý tưởng và triển khai một dự án đặt khách sạn trực tuyến dành cho người Việt Nam. Đó là một nhóm khởi nghiệp đúng nghĩa, sự khác biệt lớn nhất là họ không phải tự bỏ tiền ra. nhóm bạn trẻ này hiểu rằng, họ đang đứng trước một thách thức rất lớn của cuộc chơi mà trong 1.000 người tham gia thì chỉ có 1 - 2 người thắng và họ chỉ có từ 12 - 24 tháng để tìm ra câu trả lời: Có được chạy tiếp dự án hay không.

Kết quả là, sau gần 2 năm, công ty do họ tạo nên đã chiếm được 6% thị phần trong mảng đặt khách sạn trực tuyến, điều mà trước đó không ai nghĩ một doanh nghiệp Việt Nam có thể làm được, trước những cái tên khổng lồ từ nước ngoài như Agoda hay Booking.com. Đó là câu chuyện của IVIVU.com - website dịch vụ khách sạn trực tuyến do Thiên Minh hợp tác với tập đoàn Wotif. Đây là điển hình cho yếu tố mà người đứng đầu doanh nghiệp rất tâm đắc: Tinh thần khởi nghiệp - Entrepreneurship. Kiên khẳng định, sự thành công ngày hôm nay của Thiên Minh bắt nguồn từ việc xây dựng được tinh thần khởi nghiệp ở công ty.

Tinh thần khởi nghiệp tại Thiên Minh được xây dựng trên ba nền tảng chính: sự sáng tạo, khả năng dám chấp nhận rủi ro và tính chủ động. Theo quan điểm của anh Kiên, nếu trong một doanh nghiệp việc đưa ra những ý tưởng mới, tìm kiếm cơ hội, sáng tạo nếu không phải là chỉ của 1, 2 người đứng đầu mà là cả một tập thể thì công ty sẽ có sức mạnh vô cùng lớn. Trên "con tàu" Thiên Minh, tất cả các nhân viên đều tham gia vào việc tìm kiếm cơ hội và tìm cách biến cơ hội đó thành kết quả. những cơ hội này phải phù hợp với chiến lược chung mà những người đứng đầu vạch ra. Kiên tự hào cho biết: có đến 90% ý tưởng kinh doanh của Thiên Minh được bắt nguồn từ nhân viên

Vì sao việc xây dựng đội ngũ lại được những người đứng đầu Thiên Minh chú trọng đến như vậy? Lý do nằm ở chỗ, trong lĩnh vực du lịch, khi các sản phẩm rất dễ bị sao chép thì con người là sự khác biệt duy nhất không thể sao chép, rồi chính những con người khác biệt sẽ tiếp tục sáng tạo nên những sản phẩm khác biệt. Kiên chia sẻ: “Phải làm thế nào để những người bốc vác, lái xe đều cảm thấy tự hào về Thiên Minh và hiểu được ý nghĩa của vị trí họ đang làm, có như vậy thì họ mới thấy hài lòng và vui vẻ được.

Điều này lại có tác động ngược trở lại đến tinh thần làm việc của họ và quyết định rất nhiều đến trải nghiệm của khách đối với các hoạt động của Thiên Minh bởi hơn ai hết, họ là những người hàng ngày tiếp xúc với khách. Nhân viên - công ty - khách hàng, đó là vòng tròn khép kín mà Thiên Minh với 2.000 nhân viên hoạt động trải khắp các vùng miền và nhiều quốc gia khác nhau phải duy trì được sự cân bằng để phát triển bền vững.

Khai phá những vùng đất hứa

Kiên từng chia sẻ về tham vọng đầu tư vào Myanmar và coi đây như là một trong những thị trường chiến lược. Ở thời điểm này, Thiên Minh nhìn thấy tiềm năng về một thị trường bùng nổ cho mảng khách sạn với nhu cầu khoảng 20.000 buồng tại đất nước được coi là vùng đất hứa duy nhất còn sót lại ở khu vực Đông Nam Á phát triển đầy năng động này. Tuy nhiên, đến thời điểm này, việc đầu tư vào khách sạn của Thiên Minh tại đây đang được tính toán lại, bởi theo cách nhìn của Kiên, cách mở cửa của Myanmar khác với Việt Nam gần 30 năm trước.

Myanmar không mở cửa từ từ mà mở toang cánh cửa để tiếp nhận những luồng gió mới. trước khi mở cửa, thị trường này đã có một nhóm lợi ích rất giàu có gom góp tài sản từ trước, giá bất động sản vì vậy sẽ rất cao. Nếu đầu tư vào những lĩnh vực cần sử dụng mặt bằng như khách sạn, cơ hội để kiếm được lợi nhuận sẽ rất khó, trong khi rủi ro về mặt chính sách vẫn còn rất cao. “Với Myanmar, Thiên Minh vẫn sẽ vào, nhưng chỉ tập trung vào mảng tour. Còn câu chuyện đầu tư khách sạn cần phải chờ tới thời điểm thích hợp”, Kiên cho biết. thời gian này, khi kinh tế trong nước khó khăn, nhiều doanh nghiệp điêu đứng, Thiên Minh lại tập trung vào mảng mua bán và sáp nhập để tìm kiếm cơ hội mở rộng kinh doanh. Mỗi năm, khoảng 20% số tiền đầu tư của Thiên Minh được dùng để mua lại tài sản giá rẻ - Kiên chia sẻ.

Cuối năm 2012, dư luận xôn xao về việc Kiên tham gia vào hội đồng quản trị của ngân hàng ACB. Vì sao đang làm du lịch rất thành công Kiên lại nhảy sang lĩnh vực ngân hàng - một lĩnh vực tay ngang và tại sao lại là ACB? Phải chăng ngân hàng cũng là một vùng đất hứa khác mà Thiên Minh nhắm tới? Kiên nói: Bên cạnh việc muốn đóng góp vào việc xây dựng hệ thống ngân hàng và tin vào tiềm năng của ACB, một ngân hàng mà theo đánh giá của anh là tốt nhất về hệ thống, thương hiệu, con người còn có một lý do khác: Anh muốn tham gia vào quá trình gây dựng lại niềm tin từ thị trường đối với ACB và niềm tin giữa các thành viên của hội đồng quản trị ngân hàng với nhau.

Gần 20 năm xây dựng và phát triển Thiên Minh, Kiên hiểu rằng, gây dựng và truyền niềm tin chính là một trong những thế mạnh lớn nhất của mình. Cũng ngần ấy năm, với 2.000 USD thuở ban đầu, nay giá trị tài sản của Thiên Minh đã lên tới 78 triệu USd - Một sự phát triển thần kỳ mà bản thân người đứng đầu doanh nghiệp mới tròn 40 tuổi này cũng không thể tưởng tượng được. Thành công của Thiên Minh không chỉ đến từ những yếu tố rất dễ hình dung như sản phẩm, dịch vụ mà còn đến từ những yếu tố rất “ảo” như: gây dựng niềm tin, sự hãnh diện của nhân viên hay chạm vào cảm xúc của khách hàng.

Với một cơ ngơi như ngày hôm nay, Kiên không còn đủ thời gian để hàng tuần đưa khách ra sân bay nữa. Nhưng điều quan trọng là nhân viên của anh đã hiểu được thế nào là giá trị của việc lắng nghe khách hàng và chính họ sẽ thay anh làm điều đó

Minh Hằng, Thùy Dung đọ 'cằm nhân tạo'

Cách đây một năm, Minh Hằng bất ngờ xuất hiện với gương mặt thon dài, đặc biệt là chiếc cằm ngắn đã trở nên nhọn, tất thảy đều cho rằng cơn lốc độn cằm đã ảnh hưởng đến cô ca sĩ có vẻ đẹp trong sáng nhất nhì showbiz. Có người yêu thích vẻ bầu bĩnh, đáng yêu trước kia của Minh Hằng, số khác lại thích khuôn mặt thanh thoát hiện tại.

Còn Thùy Dung - Hoa hậu Việt Nam 2008 từng sở hữu gương mặt tròn trĩnh và nụ cười hồn hậu đậm chất Á đông, nhưng đến tháng 10/2012, cô cũng thay đổi bất thường với khung xương hàm bạnh dường như được "mài gọn" lại. Không lên tiếng về tin đồn gọt hàm, gọt cằm, khán giả chỉ thấy Thùy Dung xuất hiện tự tin hơn, sang trọng hơn. Song khuôn mặt của cô trở nên nhọn và hốc hác rõ rệt.

Hãy cùng điểm lại những hình ảnh xấu đẹp của sao Việt trong suốt tuần qua nhé.

Minh Hằng, Thùy Dung đọ 'cằm nhân tạo' - 1
Nhìn nghiêng thấy rõ phần cằm nhô ra thiếu tự nhiên của Minh Hằng.

Minh Hằng, Thùy Dung đọ 'cằm nhân tạo' - 2
Vẫn là nụ cười tươi tắn nhưng đôi khi chiếc cằm rất cứng, nhiều khán giả yêu thích vẻ trong sáng, tròn trịa của Minh Hằng trước kia.

Minh Hằng, Thùy Dung đọ 'cằm nhân tạo' - 3
Gương mặt Hoa hậu Thùy Dung bỗng nhọn hoắt và hốc hác lạ lùng. Vẻ hồn hậu khi mới đăng quang đã biến mất.

Minh Hằng, Thùy Dung đọ 'cằm nhân tạo' - 4
Và nụ cười cũng không còn tự nhiên nữa.

Minh Hằng, Thùy Dung đọ 'cằm nhân tạo' - 5
Angela Phương Trinh khoe nét tươi trẻ của tuổi 18. Cô ngày càng tự tin với chiếc mũi đã qua phẫu thuật.

Minh Hằng, Thùy Dung đọ 'cằm nhân tạo' - 6
Mai Thu Huyền tươi trẻ nhờ trang điểm nhẹ và kiểu tóc đơn giản. Cùng sinh năm 1979 nhưng nhan sắc "gái hai con" và "gái chưa chồng" rõ ràng có sự chênh lệch.

Minh Hằng, Thùy Dung đọ 'cằm nhân tạo' - 7
Người đẹp duyên dáng với tóc lệch vắt sang một bên vai, làn da căng mịn và thần thái gương mặt cô toát lên sự gợi cảm, tràn đầy sức sống.

Minh Hằng, Thùy Dung đọ 'cằm nhân tạo' - 8
Midu diện jumpsuit đen đã để lộ cặp chân to.

Minh Hằng, Thùy Dung đọ 'cằm nhân tạo' - 9
Diễm Châu mắc lỗi trang điểm, phấn mắt highlight quá sáng khiến đôi mắt bị nhỏ, kém long lanh.

Minh Hằng, Thùy Dung đọ 'cằm nhân tạo' - 10
Diễm Hương dịu dàng với suối tóc suôn thẳng.

Minh Hằng, Thùy Dung đọ 'cằm nhân tạo' - 11
Trong khi Hoàng Yến lại gây ấn tượng lạ lẫm với tóc phồng trên đỉnh đầu, vô tình kiểu tóc này khiến gương mặt cô đã gầy lại càng nhỏ và nhọn.

Minh Hằng, Thùy Dung đọ 'cằm nhân tạo' - 12
Tăng Thanh Hà khoe dáng mảnh, người đẹp sơ suất để lộ nội y.

Minh Hằng, Thùy Dung đọ 'cằm nhân tạo' - 13
Khánh Thi rơi lệ trong tiệc sinh nhật, người đẹp trẻ trung hơn tuổi 32 rất nhiều nhờ tông trang điểm nhẹ.

Minh Hằng, Thùy Dung đọ 'cằm nhân tạo' - 14
Tóc xoăn sóng to của Lan Phương chưa hoàn hảo lắm nhưng người đẹp lại ghi điểm nhờ kiểu make-up nhẹ nhàng, tinh tế.

Minh Hằng, Thùy Dung đọ 'cằm nhân tạo' - 15
Mai Phương xuất hiện với tóc tém mới lạ, cá tính.

Minh Hằng, Thùy Dung đọ 'cằm nhân tạo' - 16
Thu Minh giản dị bên chồng Tây, cô đánh mắt tông hồng và son môi nhạt màu rất hợp mốt.

Minh Hằng, Thùy Dung đọ 'cằm nhân tạo' - 17
Bộ đầm đỏ làm lộ rõ vòng eo kém thon gọn của cựu mẫu Thúy Hạnh.

Minh Hằng, Thùy Dung đọ 'cằm nhân tạo' - 18
Thân hình Trúc Diễm như bị nuốt chửng bởi chiếc váy thùng thình.

Xem thêm: Phi Thanh Vân tắm trắng lột xác

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More