Ngộ nghĩnh thông điệp nước sạch qua clip stop-motion Ngộ nghĩnh thông điệp nước sạch qua clip stop-motion

(2Sao) - Tuy không giành giải nhất cuộc thi “Tôi yêu nước sạch”, tác phẩm của đội G1 Media với hiệu ứng stop motion độc đáo đã nổi lên như một “món ăn lạ” và nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả.

Đây cũng là bài thi được BTC đánh giá là một trong những tác phẩm có cách thể hiện sáng tạo nhất. Sau cuộc thi, Lê Công Ngà - chàng trưởng nhóm năng động của G1 Media đã có những chia sẻ về đam mê của nhóm cũng như thông điệp tiết kiệm nước các bạn muốn gửi đến cộng đồng, đặc biệt là các bạn trẻ.

 
Anh chàng ấy là Lê Công Ngà - sinh viên năm 4 khoa Kiến
Trúc trường đại học Văn Lang.


- Xin chào Công Ngà, lý do nào đã đưa bạn đến tham gia cuộc thi “Tôi yêu nước sạch”?

Mình biết đến cuộc thi qua một người bạn. Sau khi tìm hiểu mình thấy cuộc thi có nội dung thiết thực, giải thưởng lại hấp dẫn, đồng thời hiểu về tác hại của việc thiếu nước sách đối với cộng đồng, nhóm mình quyết tâm tham gia.


Một số hình ảnh quá trình “tác nghiệp” clip dự thi vòng 1


- Tác phẩm dự thi phong cách stop motion của các bạn rất ngộ nghĩnh và thú vị, như một “món ăn lạ” so với các bài dự thi khác. Từ đâu các bạn có ý tưởng độc đáo này?

Ý tưởng này chúng mình đã ấp ủ từ vòng 1, nhưng chưa dám thực hiện phong cách này là hơi khó so với chúng mình. Đến vòng 2, chúng mình quay clip mang tính phóng sự, nhưng gặp trục trặc về thời tiết, thiết bị và nhân lực… nên đến lúc chỉ còn 2 ngày cuối cùng, bọn mình quyết định sẽ làm theo ý tưởng ban đầu, mang nét riêng của nhóm và mang chút mới lạ đến với cuộc thi.


Bạn cài Flash Player để xem được Clip này.


- Với những hiểu biết về nước sạch, bạn có đề xuất nào cho việc tiết kiệm nước trong cộng đồng?

Chúng ta có thể bắt đầu từ những hành động đơn giản như thay vì xả quần áo nhiều lần trong 1 lần giặt, chúng ta có thể dùng nước xả một lần để tiết kiệm nước. Hay khi rửa xe không nên chỉ dùng vòi xịt, mà nên dùng khăn lau…

- Cảm ơn bạn đã chia sẻ!

Kéo dài hơn 2 tháng, cuộc thi “Tôi yêu nước sạch” đã thu hút được nhiều bạn trẻ đam mê làm phim gửi tác phẩm tham dự. Cuộc thi do nhãn hàng Comfort phối hộp với Bộ Tài Nguyên Và Môi Trường tổ chức với mong muốn mang thông điệp tiết kiệm nước đến với đông đảo cộng đồng.

Thay vì xả ba lần như bình thường, hãy cùng Comfort xả một lần để tiết kiệm nước cho chính gia đình bạn và cho Việt Nam. Xem những bộ phim lọt vào vòng chung kết tại www.1tym3nuoc.vn/phim

 

- 2Sao

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More