Cơn lốc kiếm tiền siêu nhanh từ dịch vụ siêu độc này vô tình đang cuốn rất nhiều bạn trẻ vào vòng xoáy mà không lường trước những biến tướng rợn người của nó.
Không còn mấy ấn tượng với những quảng cáo ngồn ngộn thông tin trên truyền hình hay các tấm pano, nhiều đơn vị làm dịch vụ này đã nghĩ ra những "chiêu bài" mới toanh: Quảng cáo trên chính bộ phận cơ thể người mẫu. Nói một cách trần trụi, từ tóc, da mặt đến đùi, ngực... của người mẫu đều có thể được trưng dụng để quảng cáo sản phẩm.
Kiếm tiền nhờ... đùi, ngực
Đang theo học một trường du lịch trên địa bàn Hà Nội, lại có lợi thế về hình thể, với làn da trắng muốt và đôi mắt biết cười, Linh luôn trở thành tâm điểm chú ý của những người xung quanh. Cô nàng cũng hiểu, đây là "cơ hội ngàn vàng" và cũng là cách nhanh nhất để kiếm tiền.
Dù mới là sinh viên và vẫn đang chập chững bước vào đời nhưng Linh có một cuộc sống quá đầy đủ mà nhiều bạn bè trầm trồ, mơ ước. Cô nàng cũng có nhà ở chung cư với nhiều tiện nghi đắt tiền, cưỡi xe tay ga đời mới, lúc nào cũng xúng xính áo quần hàng hiệu. Trong mắt bạn bè, Linh tiêu tiền "không phải nghĩ". Bạn bè ai cũng gật đầu tấm tắc: "Cái Linh vừa đẹp người vừa giỏi giang, không phụ thuộc vào tiền bạc bố mẹ. Ai lấy được nó thì sướng phải biết!".
Ít ai ngờ rằng, cuộc sống xa hoa, tiền tiêu rủng rỉnh không đâu khác là do Linh "đào mỏ" được từ đám đại gia lắm tiền nhiều của. Sự là, cách đây không lâu, nghe bạn bè mách nước, cô "đầu quân" cho một đơn vị chuyên làm dịch vụ quảng cáo theo hình thức khoán sản phẩm. Nói một cách đơn giản, Linh cho công ty này thuê một số bộ phận trên cơ thể mình để họ quảng cáo sản phẩm trên đó.
Theo lời kể của "người mẫu" nghiệp dư này, mỗi ngày cô có thể kiếm được tiền triệu. Công việc theo miêu tả chỉ đơn giản là mặc những trang phục sexy, cố tình để lộ ra những phần cơ thể nhạy cảm như cổ, ngực, đùi... để thu hút sự chú ý. Tuy nhiên, điểm mấu chốt giúp "người mẫu" "ăn tiền" không nằm ở những bộ phận này mà ở logo hoặc hình xăm sản phẩm trên đó. Những công ty quảng cáo trả tiền thuê các bộ phận trên để giới thiệu sản phẩm của mình sao cho bắt mắt nhất. Theo họ, hình thức quảng cáo này vừa mới lạ, vừa rẻ tiền, có khi hiệu quả hơn những dịch vụ khác.
Nhiều cạm bẫy vô hình từ dịch vụ cho thuê bộ phận cơ thể.
Theo lời kể của Trang (sinh viên một trường cao đẳng trên địa bàn Hà Nội), không giống như một số PG làm dịch vụ tiếp thị phải giới thiệu, mời chào khách hàng mua sản phẩm, "người mẫu" bộ phận cơ thể chỉ việc đứng tại điểm đông người "khoe" điểm nhạy cảm của mình để hút khách. Thỉnh thoảng, họ cũng tham gia chụp ảnh chân dung mà điểm nhấn là những bộ phận cơ thể in logo quảng cáo để đăng tải trên mạng. Theo đánh giá, nghề cho thuê bộ phận cơ thể không vất vả như PG, lại nhẹ nhàng hơn người mẫu, đặc biệt thu nhập tương đối ổn định nên được nhiều bạn trẻ lựa chọn.
"Miếng mồi" cho "yêu râu xanh"
Không thể phủ nhận tính hiện đại và hiệu quả mà dịch vụ quảng cáo này mang lại. Cũng không phủ nhận những đồng tiền chân chính mà nhiều cô gái kiếm được từ việc làm này. Tuy nhiên, nghề nào cũng vậy, khó tránh khỏi mặt trái. Do đặc thù công việc phải "khoe" cơ thể trước công chúng, thường xuyên tiếp xúc với đủ mọi hạng người nên các cô khó tránh khỏi những cám dỗ của cuộc sống. Nhiều cô gái bị trêu đùa ngay trước bàn dân thiên hạ, thậm chí bị gạ tình trắng trợn. Có khi phải đổi số điện thoại vì bị "hành" quá nhiều.
Với những người làm nghề chính đáng, họ sẵn sàng từ bỏ, nhưng với những cô nàng thực dụng, đó là "cơ hội" giúp họ đổi đời. Trường hợp của Linh là một điển hình. Từ một cô sinh viên quê mùa, nhờ tận dụng được lợi thế của mình, Linh có cơ hội quen nhiều đại gia. Cô luôn biết cách dùng vẻ ngoài ngây thơ và "có học" của mình để "lừa" những gã vừa nhiều tiền vừa hám "danh" sinh viên vào tròng.
Cũng giống như Linh, không ít hot girl có chút nhan sắc sẵn sàng dấn thân vào con đường này để được "một bước lên tiên". Họ không ngần ngại rời giảng đường đến những chốn đông đúc để kiếm một nửa của mình. Chỉ có điều, sự kiếm tìm này là có mục đích, được lên sẵn kịch bản.
Tuy nhiên, đã có không ít bài học bẽ bàng sau những cám dỗ nhất thời này. Hiện tượng chân dài "cặp" đại gia để có tiền thỏa mãn nhu cầu cá nhân của mình đang được xem là "mốt". Sự nghiệp học hành bị cuốn theo những cuộc bay dài bất tận. Phần đông chỉ nghĩ sẽ tìm cách làm thế nào để "moi" được tiền một cách nhanh nhất và nhiều nhất. Tuy nhiên trên thực tế, những đại gia luôn là người "nắm đằng chuôi", họ có tiền và đó là thứ "vũ khí chết người", có thể nhanh chóng "đánh gục" những chân dài muốn đổi đời bằng cách bán rẻ thân xác và danh dự của mình.
Nhận định về hình thức quảng cáo mới này, chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa cho rằng, việc ăn mặc thiếu vải là một trong những nguyên nhân góp phần nâng cao tỷ lệ các vụ cưỡng dâm và xâm hại tình dục các em gái. Theo nhận định của chuyên gia này, có thể họ vì công việc mới phải ăn mặc thế nhưng việc diễn ra nơi công cộng đang gián tiếp làm hại mình và tạo cơ hội cho những yêu râu xanh giở trò. Thực tế đã ghi nhận rất nhiều trường hợp bạn gái mặc những bộ đồ quá mát mẻ, bốc lửa khiến cho cánh đàn ông, khi đã có chút rượu bia "tưng tưng" khó mà kiềm chế được việc lợi dụng đụng chạm thịt da, thậm chí sàm sỡ…
Dưới góc độ pháp lý, luật sư Nguyễn Huy An (Đoàn LS Hà Nội) cho biết, hành vi quảng cáo trên các bộ phận cơ thể người không thuộc một trong các hành vi bị luật cấm… Tuy nhiên, trên thực tế quan điểm của người dân vẫn tương đối khắt khe. Họ cho rằng, việc sử dụng các bộ phận cơ thể, đặc biệt là các bộ phận nhạy cảm để quảng cáo là không phù hợp với văn hóa Việt. "Bên cạnh đó, dịch vụ cho thuê bộ phận cơ thể để quảng cáo sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro. Nếu không có những quy định rõ ràng, hình ảnh của những cá nhân cho thuê bộ phận cơ thể rất có thể sẽ bị lợi dụng để sử dụng với ý đồ xấu", ông An nhấn mạnh.
Càng “nhạy cảm” giá càng "hot"
Theo tìm hiểu, giá thuê các bộ phận cơ thể được tính theo giờ, tùy vào độ "hot" của những vị trí trên cơ thể. Càng những điểm nhạy cảm, dễ thu hút càng có giá cao. Và càng những hot girl sở hữu thân hình bốc lửa, khả năng tạo dáng trước đám đông càng được đánh giá cao. Giá thuê ngực được tính từ 400-500 nghìn đồng/giờ, trọn gói khoảng 2 triệu đồng/ngày/người. Giá thuê đùi thường mềm hơn, khoảng 250 nghìn đồng/giờ, trọn gói là 1 triệu đồng/ngày/người.
Kiếm tiền nhờ... đùi, ngực
Đang theo học một trường du lịch trên địa bàn Hà Nội, lại có lợi thế về hình thể, với làn da trắng muốt và đôi mắt biết cười, Linh luôn trở thành tâm điểm chú ý của những người xung quanh. Cô nàng cũng hiểu, đây là "cơ hội ngàn vàng" và cũng là cách nhanh nhất để kiếm tiền.
Dù mới là sinh viên và vẫn đang chập chững bước vào đời nhưng Linh có một cuộc sống quá đầy đủ mà nhiều bạn bè trầm trồ, mơ ước. Cô nàng cũng có nhà ở chung cư với nhiều tiện nghi đắt tiền, cưỡi xe tay ga đời mới, lúc nào cũng xúng xính áo quần hàng hiệu. Trong mắt bạn bè, Linh tiêu tiền "không phải nghĩ". Bạn bè ai cũng gật đầu tấm tắc: "Cái Linh vừa đẹp người vừa giỏi giang, không phụ thuộc vào tiền bạc bố mẹ. Ai lấy được nó thì sướng phải biết!".
Ít ai ngờ rằng, cuộc sống xa hoa, tiền tiêu rủng rỉnh không đâu khác là do Linh "đào mỏ" được từ đám đại gia lắm tiền nhiều của. Sự là, cách đây không lâu, nghe bạn bè mách nước, cô "đầu quân" cho một đơn vị chuyên làm dịch vụ quảng cáo theo hình thức khoán sản phẩm. Nói một cách đơn giản, Linh cho công ty này thuê một số bộ phận trên cơ thể mình để họ quảng cáo sản phẩm trên đó.
Theo lời kể của "người mẫu" nghiệp dư này, mỗi ngày cô có thể kiếm được tiền triệu. Công việc theo miêu tả chỉ đơn giản là mặc những trang phục sexy, cố tình để lộ ra những phần cơ thể nhạy cảm như cổ, ngực, đùi... để thu hút sự chú ý. Tuy nhiên, điểm mấu chốt giúp "người mẫu" "ăn tiền" không nằm ở những bộ phận này mà ở logo hoặc hình xăm sản phẩm trên đó. Những công ty quảng cáo trả tiền thuê các bộ phận trên để giới thiệu sản phẩm của mình sao cho bắt mắt nhất. Theo họ, hình thức quảng cáo này vừa mới lạ, vừa rẻ tiền, có khi hiệu quả hơn những dịch vụ khác.
Nhiều cạm bẫy vô hình từ dịch vụ cho thuê bộ phận cơ thể.
Theo lời kể của Trang (sinh viên một trường cao đẳng trên địa bàn Hà Nội), không giống như một số PG làm dịch vụ tiếp thị phải giới thiệu, mời chào khách hàng mua sản phẩm, "người mẫu" bộ phận cơ thể chỉ việc đứng tại điểm đông người "khoe" điểm nhạy cảm của mình để hút khách. Thỉnh thoảng, họ cũng tham gia chụp ảnh chân dung mà điểm nhấn là những bộ phận cơ thể in logo quảng cáo để đăng tải trên mạng. Theo đánh giá, nghề cho thuê bộ phận cơ thể không vất vả như PG, lại nhẹ nhàng hơn người mẫu, đặc biệt thu nhập tương đối ổn định nên được nhiều bạn trẻ lựa chọn.
"Miếng mồi" cho "yêu râu xanh"
Không thể phủ nhận tính hiện đại và hiệu quả mà dịch vụ quảng cáo này mang lại. Cũng không phủ nhận những đồng tiền chân chính mà nhiều cô gái kiếm được từ việc làm này. Tuy nhiên, nghề nào cũng vậy, khó tránh khỏi mặt trái. Do đặc thù công việc phải "khoe" cơ thể trước công chúng, thường xuyên tiếp xúc với đủ mọi hạng người nên các cô khó tránh khỏi những cám dỗ của cuộc sống. Nhiều cô gái bị trêu đùa ngay trước bàn dân thiên hạ, thậm chí bị gạ tình trắng trợn. Có khi phải đổi số điện thoại vì bị "hành" quá nhiều.
Với những người làm nghề chính đáng, họ sẵn sàng từ bỏ, nhưng với những cô nàng thực dụng, đó là "cơ hội" giúp họ đổi đời. Trường hợp của Linh là một điển hình. Từ một cô sinh viên quê mùa, nhờ tận dụng được lợi thế của mình, Linh có cơ hội quen nhiều đại gia. Cô luôn biết cách dùng vẻ ngoài ngây thơ và "có học" của mình để "lừa" những gã vừa nhiều tiền vừa hám "danh" sinh viên vào tròng.
Cũng giống như Linh, không ít hot girl có chút nhan sắc sẵn sàng dấn thân vào con đường này để được "một bước lên tiên". Họ không ngần ngại rời giảng đường đến những chốn đông đúc để kiếm một nửa của mình. Chỉ có điều, sự kiếm tìm này là có mục đích, được lên sẵn kịch bản.
Tuy nhiên, đã có không ít bài học bẽ bàng sau những cám dỗ nhất thời này. Hiện tượng chân dài "cặp" đại gia để có tiền thỏa mãn nhu cầu cá nhân của mình đang được xem là "mốt". Sự nghiệp học hành bị cuốn theo những cuộc bay dài bất tận. Phần đông chỉ nghĩ sẽ tìm cách làm thế nào để "moi" được tiền một cách nhanh nhất và nhiều nhất. Tuy nhiên trên thực tế, những đại gia luôn là người "nắm đằng chuôi", họ có tiền và đó là thứ "vũ khí chết người", có thể nhanh chóng "đánh gục" những chân dài muốn đổi đời bằng cách bán rẻ thân xác và danh dự của mình.
Nhận định về hình thức quảng cáo mới này, chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa cho rằng, việc ăn mặc thiếu vải là một trong những nguyên nhân góp phần nâng cao tỷ lệ các vụ cưỡng dâm và xâm hại tình dục các em gái. Theo nhận định của chuyên gia này, có thể họ vì công việc mới phải ăn mặc thế nhưng việc diễn ra nơi công cộng đang gián tiếp làm hại mình và tạo cơ hội cho những yêu râu xanh giở trò. Thực tế đã ghi nhận rất nhiều trường hợp bạn gái mặc những bộ đồ quá mát mẻ, bốc lửa khiến cho cánh đàn ông, khi đã có chút rượu bia "tưng tưng" khó mà kiềm chế được việc lợi dụng đụng chạm thịt da, thậm chí sàm sỡ…
Dưới góc độ pháp lý, luật sư Nguyễn Huy An (Đoàn LS Hà Nội) cho biết, hành vi quảng cáo trên các bộ phận cơ thể người không thuộc một trong các hành vi bị luật cấm… Tuy nhiên, trên thực tế quan điểm của người dân vẫn tương đối khắt khe. Họ cho rằng, việc sử dụng các bộ phận cơ thể, đặc biệt là các bộ phận nhạy cảm để quảng cáo là không phù hợp với văn hóa Việt. "Bên cạnh đó, dịch vụ cho thuê bộ phận cơ thể để quảng cáo sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro. Nếu không có những quy định rõ ràng, hình ảnh của những cá nhân cho thuê bộ phận cơ thể rất có thể sẽ bị lợi dụng để sử dụng với ý đồ xấu", ông An nhấn mạnh.
Càng “nhạy cảm” giá càng "hot"
Theo tìm hiểu, giá thuê các bộ phận cơ thể được tính theo giờ, tùy vào độ "hot" của những vị trí trên cơ thể. Càng những điểm nhạy cảm, dễ thu hút càng có giá cao. Và càng những hot girl sở hữu thân hình bốc lửa, khả năng tạo dáng trước đám đông càng được đánh giá cao. Giá thuê ngực được tính từ 400-500 nghìn đồng/giờ, trọn gói khoảng 2 triệu đồng/ngày/người. Giá thuê đùi thường mềm hơn, khoảng 250 nghìn đồng/giờ, trọn gói là 1 triệu đồng/ngày/người.
0 comments:
Đăng nhận xét